Rêu Flame – Rêu Lửa: Cách trồng và chăm sóc phát triển tốt nhất

Rêu Flame được mệnh danh là ngọn lửa xanh làm rực sáng một góc bể. Để nuôi rêu Flame hiệu quả, bạn không nên bỏ qua cách trồng và chăm sóc rêu Flame phát triển tốt nhất dưới đây.  

Cách trồng rêu Flame hiệu quả  

Để trồng rêu Flame bạn có thể trồng thành từng cây một hoặc trồng thành từng tấm thảm. Cùng tìm hiểu cách trồng dưới đây: 

Trồng thảm rêu Flame 

Rêu Flame có đặc điểm mọc hướng lên trên và không giống như các loài rêu khác mọc ra hai bên. Chính vì vậy, để trồng rêu theo từng thảm sẽ rất khó có thể giữ xuống được. Do đó bạn nên dùng đá hoặc bất kỳ loại vật dụng nào để giữ rêu xuống và bám chặt vào giá thể, sau một thời gian là có thể lấy ra. Thời gian cố định rêu khoảng 1 – 2 tháng, nhưng cách trồng rêu Flame này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả. 

Sau khi trồng rêu Flame bạn cũng nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để rêu phát triển mạnh. Rêu Flame không cần CO2 mạnh, tuy nhiên nếu được cung cấp đầy đủ sẽ giúp rêu phát triển nhanh chóng và tươi tốt. 

Trồng một cây rêu Flame

Bạn cũng có thể trồng rêu Flame thành từng cây một trên gỗ. Để trồng rêu theo cách này bạn cần chọn miếng gỗ có hình dáng như cây bonsai mini và đặt rêu vào cho tới khi đúng yêu cầu. Khi rêu phát triển và xanh tươi, bạn hãy tỉa bớt để rêu có hình dáng đẹp như ý muốn. Bạn có thể ngâm rêu với nước để phát triển tươi tốt và xanh tươi.  

Cách chăm sóc rêu Flame phát triển tốt 

Để đảm bảo trồng rêu Flame phát triển tốt nhất, bạn cũng nên nắm rõ những lưu ý dưới đây: 

Ánh sáng nhẹ 

Trước tiên là yêu cầu về ánh sáng, khi trồng rêu Flame bạn không cần phải lắp đặt đèn chiếu sáng quá nhiều trong bể. Vì loài rêu này không thích hợp phát triển trong điều kiện ánh sáng lớn. Nếu như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ khiến cho rêu Flame bị hoặc cháy. 

Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên lắp ánh sáng trong bể trồng rêu Flame có có độ mát. Cùng với bố trí bể ở nơi tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và ánh sáng tổng hợp. 

Nhiệt độ phù hợp

Khi được nuôi trong môi trường tự nhiên, rêu Flame phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 20 – 28 độ C. Tốt nhất bạn nên đảm bảo trong khoảng từ 24 – 26 độ C. Không nên thiết kế dòng chảy quá mạnh sẽ khiến rêu Flame bị bong ra bề mặt của giá thể. Thay vào đó bạn nên bố trí dòng nước lạnh một cách từ từ và chảy chậm. 

Độ pH hợp lý

Rêu Flame là loài thực vật ưa sống trong môi trường nước ngọt và cả nước có màu đen. Độ pH thích hợp nhất để nuôi rêu Flame là từ 6 – 7,5, độ cứng ở mức thấp. 

Rêu Flame phát triển tốt nhất trong điều kiện nước có axit và không phù hợp với loại nước có chứa bazơ. 

Nồng độ CO2

Rêu Flame không cần yêu cầu cao về nồng độ CO2, do đó bạn chỉ cần cung cấp đủ lượng nước cần thiết là chúng đã có thể phát triển tốt rồi. Thông thường cứ khoảng 4g CO2 sẽ tương ứng với 300 lít nước. Loại rêu này không cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, chỉ cần phân nền đơn giản là chúng đã có thể phát triển tươi tốt. 

Tốc độ tăng trưởng 

Cũng giống như các loài rêu thuỷ sinh khác, rêu Flame có tốc độ phát triển khá chậm. Tuy nhiên, khi đảm bảo được cá yếu tố ở trên chúng sẽ phát triển nhanh chóng. Rêu Flame thường phát triển theo chiều ngang và cố định bằng cách bám vào bề mặt giá thể gắn. 

Khi phát triển cao bạn sẽ thấy rêu Flame bám vào giá thể. Nhưng khi dài hơn chúng sẽ có dạng hình xoắn ốc thẳng đứng và có chiều cao từ 4 – 6 inch. Khi nuôi ngập nước trong bể rêu sẽ có chiều cao khoảng 3 inch.

Với hướng dẫn cách trồng rêu Flame ở trên sẽ giúp bạn nắm rõ những kỹ thuật và cách chăm sóc, cũng như trồng rêu lửa một cách hiệu quả nhất. Khi đó sẽ giúp bạn có những bể thuỷ sinh đẹp và uyển chuyển với những thảm rêu lửa tuyệt đẹp. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây